CHUNG TAY ĐẨY LÙI COVID- 19, GĂN KẾT YÊU THƯƠNG

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, gắn kết yêu thương.
Trường THPT Việt Nam – Ba Lan chung tay giúp đỡ học sinh nghèo vượt qua đại dịch Covid-19
Nhận thấy được những khó khăn trước tình hình dịch bệnh. Với tinh thần tương thân, tương ái, sáng ngày 21/4, Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn Thanh niên và Ban Đại diện Cha mẹ học sinh Trường THPT Việt Nam – Ba Lan, đã tổ chức trao quà  “Ấm áp mùa dịch 2020” với thông điệp “Hạnh phúc là sẻ chia”. Theo đó, trường đã trao tặng 45 phần quà với tổng số tiền ủng hộ hơn 70 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh huởng của đại dịch bệnh covid-19 gây ra. Mỗi phần quà gồm các mặt hàng phục vụ trực tiếp cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày như: gạo, mì gói, dầu ăn và tiền mặt,…góp phần đảm bảo đời sống sinh hoạt, tiếp thêm nghị lực đến các em học sinh. Đồng thời nhà trường cũng trao 02 máy tính cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em có điều kiện học tập tốt hơn trong đại dịch Covid 19 cũng như sau nay. Những phần quà tuy có giá trị nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa và kịp thời, qua đó sẻ chia gánh nặng với gia đình các em trong giai đoạn khó khăn này.
Nhà trường mong rằng, bằng sự hỗ trợ này sẽ phần nào giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ sớm vượt qua, đồng thời có thêm động lực để tiếp tục học tập và đạt được những kết quả tốt trong học tập và rèn luyện.
Trong quá trình tổ chức nhà trường thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, việc trao quà sẽ tiến hành theo từng khung giờ, mỗi lần sẽ trao cho 05 học sinh. Nhiều phụ huynh cũng như học sinh rất phấn khởi khi nhận được những phần quà vô cùng ý nghĩa. Sự quan tâm kịp thời của Trường THPT Việt Nam – Ba Lan sẽ là động lực giúp học sinh sớm vượt qua giai đoạn khó khăn dịch bệnh.
Tại buổi trao tặng, Hiệu trưởng trường THPT Việt Nam – Ba Lan Ngô Thị Mai Hương cho biết: Toàn bộ nguồn kinh phí làm quà tặng do cán bộ giáo viên và phụ huynh nhà trường ủng hộ nhằm góp phần chia sẻ, giúp các em học sinh vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.
          Với khẩu hiệu “Hạnh phúc là sẻ chia”, trường THPT Việt Nam – Ba Lan sẽ tiếp tục chung tay cùng cả nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm lo cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid – 19.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Vân