Nữ sinh 9x xinh đẹp đoạt giải Nhất cuộc thi sử Việt

Theo học khối Tự nhiên, song Lâm Ngọc Quyên gây bất ngờ với nhiều người khi xuất sắc giành ngôi vị quán quân cuộc thi “Tự hào sử Việt 2015”.

Lâm Ngọc Quyên quê ở TP. Cà Mau, hiện đang là sinh viên năm 4, khoa Khoa học vật liệu, chuyên ngành Polymer và composite, trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM).

Lâm Ngọc Quyên sở hữu gương mặt khá xinh xắn
Lâm Ngọc Quyên sở hữu gương mặt khá xinh xắn

Quyên chia sẻ: “Khi là học sinh THPT thì em chỉ là một học sinh bình thường không có gì trội hơn bạn bè, nhưng vì em luôn cố gắng rất nhiều cùng với một ít sự may mắn của bản thân nên em đã đạt được danh hiệu học sinh giỏi trong 3 năm liền (lớp 10-11-12), và đỗ vào trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Khi vào trường ĐH, em dành nhiều thời gian nghiên cứu lịch sử và kết quả em đạt giải Nhất chung cuộc "Tự hào Sử Việt" lần này”.

Biết đến cuộc thi “Tự hào sử Việt 2015” từ Đoàn trường và bạn bè, nhưng mục đích đến với cuộc thi của Quyên ban đầu chỉ là để thử thách mình chứ không nghĩ tới giải thưởng.

Quyên cho biết cô cảm thấy khá may mắn khi được giải cao như vậy. Trước đó, kiến thức lịch sử của Quyên khá bình thường, nhưng sau khi tham gia cuộc thi cô thấy mình được cải thiện khá nhiều.

Học khối tự nhiên nhưng Quyên lại có niềm đam mê với Lịch sử.
Học khối tự nhiên nhưng Quyên lại có niềm đam mê với Lịch sử.

Là sinh viên năm cuối với thời gian eo hẹp, Quyên dành hầu hết thời gian ôn bài thi khi đang ở phòng thí nghiệm.

Quyên tâm sự: “Theo em, lịch sử là môn học khá cần thiết, bởi đó chính là cội nguồn, là nguồn gốc dân tộc ta, nó giúp cho chúng ta biết được sự hình thành và phát triển của nhân loại nói chung và dân tộc ta nói riêng.
 
Nó cho chúng ta thấy được quãng đường phát triển và đi lên của Việt Nam trải qua biết bao thăng trầm và đầy sóng gió như thế nào, để chúng ta có thể cảm nhận và quý trọng hơn những gì chúng ta đang có.

Nhưng vì lịch sử là môn đòi hỏi hiểu biết và ghi nhớ tốt, nó ít suy nghĩ và sáng tạo, mà tuổi trẻ thì là những người thích tìm tòi những cái mới, nên nó không tạo được nhiều hứng thú cho tuổi trẻ hiện nay. Vì vậy những sân chơi như "Tự hào sử Việt" là vô cùng bổ ích và cần thiết để tạo thêm sự hứng thú cho tuổi trẻ hiện nay.

Trước đây em chỉ học lịch sử vì nó là môn học bắt buộc chứ cũng không hứng thú lắm, nhưng từ khi em tham gia cuộc thi này, bắt đầu em bị cuốn vào những trang sử hào hùng của dân tộc ta. Khi em biết càng nhiều về lịch sử thì em càng cảm nhận được nhiều điều thú vị hơn, và em dần dần thích thú hơn với nó”.

Thế Quyết
Ảnh: NVCC

Tác giả bài viết: Admin