HÀ NỘI TRIỂN KHAI TỔ CHỨC KỲ THI THPT QUỐC GIA

Chiều 15/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức họp với 8 trường Đại học chủ trì 8 cụm thi THPT Quốc gia năm 2015 để triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi. Cuộc họp do Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ chủ trì với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các trường: ĐH Bách Khoa, ĐH Thủy Lợi, ĐH Kinh tế Quốc Dân, ĐH Công nghiệp, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Lâm nghiệp, Học viện Kỹ thuật Quân sự và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Anh Giam doc Nguyen Huu Do phat bieu tai hoi nghi.JPG

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại cuộc họp
Tại cuộc họp, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông báo Quyết định của UBND Thành phố Hà Nội về việc thành lập Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia Thành phố Hà Nội năm 2015. Theo nội dung Quyết định, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Trưởng Ban chỉ đạo, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội làm Phó Trưởng ban Thường trực, lãnh đạo các trường ĐH và lãnh đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội làm Phó Trưởng Ban chỉ đạo.
Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, tổng số thí sinh của các địa phương: Hà Nội, Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Bắc Ninh dự thi THPT Quốc gia tại Hà Nội năm 2015 sẽ có khoảng hơn 110 nghìn em, trong đó, thí sinh của Hà Nội là hơn 70 nghìn. Theo ý kiến của đại diện các trường ĐH tham gia cuộc họp thì với số lượng thí sinh mà mỗi trường được phân công phụ trách khoảng từ 14.000 đến 15.000 em thì quy mô này đã giảm so với mọi năm, đây chính là một thuận lợi cho các trường trong việc tổ chức thi. Tuy nhiên, bên cạnh thuận lợi đó, thì hiện nay các trường vẫn còn một số vướng mắc cần Sở GD&ĐT Hà Nội giúp đỡ như việc mượn địa điểm thi tại các trường phổ thông, đơn giá cho việc thuê giáo viên trông và chấm thi…
Quang canh hoi nghi.JPG

Quang cảnh cuộc họp  
Theo Kế hoạch tổ chức kỳ thi của UBND Thành phố Hà Nội, các trường ĐH, Sở GD&ĐT Hà Nội, các Sở GD&ĐT khác (Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Bắc Ninh), các Sở ban ngành liên quan, UBND cấp huyện có trách nhiệm xây dựng kế hoạch khắc phục kịp thời các tình huống xảy ra trong kỳ thi; lập dự trù kinh phí thực hiện; chuẩn bị về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho kỳ thi; đảm bảo có đủ điện cho các hoạt động của kỳ thi; chống ùn tắc giao thông, chống ngập nước cục bộ tại các điểm thi…  
Phát biểu kết luận cuộc họp, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Ý nghĩa nhân văn của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 chính là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh tham gia thi. Vì vậy, Sở GD&ĐT Hà Nội đã quán triệt đến tất cả Hiệu trưởng của các trường phổ thông trên địa bàn Thành phố tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. Các trường ĐH sẽ không phải thuê địa điểm như mọi năm. Bên cạnh đó, các nhà giáo Thủ đô cũng sẵn sàng trông và chấm thi. Sở GD&ĐT sẽ phối hợp chặt chẽ với các cụm thi để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan và công bằng. 
Tác giả: Hồng HàNguồn tin: Tạp chí Giáo dục Thủ đô
 
 
 

Tác giả bài viết: Admin