Ngành GD&ĐT Hà Nội triển khai công tác thi THPT quốc gia năm 2015

Sáng 27/3, tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, ngành GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi THPT Quốc gia năm 2015. Dự Hội nghị có Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ cùng Ban Giám đốc Sở; Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDTX…
 
Tại Hội nghị, ngành GD&ĐT Hà Nội đã thông tin tới các cơ sở những nội dung mới cần lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Cụ thể, về hình thức thi, các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút; các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn.
Anh tin trien khai Hoi nghi.JPG

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại Hội nghị
Một trong những nội dung các cơ sở quan tâm là việc lựa chọn môn thi Ngoại ngữ cũng đã được làm rõ tại Hội nghị. Cụ thể, thí sinh được đăng ký thi các môn Ngoại ngữ không được học trong trường phổ thông. Thí sinh có thể tự chọn một trong các ngoại ngữ sau: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức và tiếng Nhật. Thí sinh được sử dụng chứng chỉ môn Ngoại ngữ khác với môn học Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông để được miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Một chú ý nữa trong kỳ thi năm nay là khi nhập phiếu đăng ký dự thi, cán bộ nhập phiếu phải nhập cả ảnh của thí sinh (có thể quét ảnh thí sinh đã nộp, nhập từ file ảnh hoặc chụp ảnh trực tiếp).
Công tác đăng ký dự thi sẽ tổ chức thành 2 đợt: Đợt 1, đăng ký dự thi từ ngày 02/4/2015 đến ngày 30/4/2015. Sau ngày 30/4/2015, thí sinh không được quyền thay đổi môn thi. Đợt 2, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp từ ngày 02/5/2015 đến ngày 30/5/2015.
lich thi scan.jpg

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2015
Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 là kỳ thi lần đầu tiên được tổ chức, ngành GD&ĐT Hà Nội quyết tâm đảm bảo cho kỳ thi được tiến hành nghiêm túc, chính xác, minh bạch. Giám đốc Sở cũng đã yêu cầu các trường phổ thông, phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã tổ chức phổ biến Quy chế thi cho học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên. Bên cạnh đó, các trường phổ thông cần tổ chức tốt việc giáo dục đạo đức, tư tưởng cho thí sinh, động viên các em có tinh thần tự tin, trung thực và thái độ ứng xử theo phong cách học sinh Thủ đô thanh lịch, văn minh.
Tạp chí Giáo dục Thủ đô
Tác giả: Hồng HàNguồn tin: Tạp chí Giáo dục Thủ đô