Hà Nội: Tổ chức thi THPT Quốc gia cho 110.000 thí sinh

Chiều 15/4, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có buổi làm việc với lãnh đạo của 8 trường ĐH tổ chức cụm thi liên tỉnh Kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn thành phố. Hà Nội dự kiến có khoảng trên 110.000 thí sinh của 6 tỉnh, thành phố dự thi, kể cả thí sinh tự do.

Trong đó, Hà Nội là 68.219 thí sinh, Nam Định là 15.704 thí sinh, Hà Nam, Vĩnh Phúc mỗi tỉnh có 6000 thí sinh. Hòa Bình 4500 thí sinh và Bắc Ninh là 8500 thí sinh. 

 

Khác với năm trước, vì tính chất của kỳ thi năm nay là vừa xét tốt nghiệp, vừa lấy điểm xét tuyển ĐH, CĐ, do đó, các trường ĐH tổ chức thi nhưng các trường phổ thông có trách nhiệm đối với học sinh của mình. Vì vậy, 8 trường ĐH đã đề xuất với Sở GD-ĐT Hà Nội về địa điểm thi, chi phí phục vụ thi, tiền thuê giáo viên phổ thông chấm thi và coi thi…vì khó khăn của nhiều trường ĐH năm nay là sẽ phải chấm những môn thi mà chưa bao giờ có.

 

Ngoài ra, các trường cũng đề nghị Sở cho phép các trường được chủ động chọn địa điểm thi, sau đó trình sở duyệt.

 

Ông Nguyễn Xuân Trạch, Phó giám đốc Học viện Nông nghiệp có đề xuất, do đặc thù của trường nằm ở phía khu vực đường 5, gần cầu Thanh Trì, giao thông sẽ gặp khó khăn nên trường có thể tổ chức thi ở các điểm từ trường hướng về phía Hưng Yên, Hải Dương được không?

 

Về khía cạnh này, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, cụm thi được tổ chức tại địa bàn TP.Hà Nội. Do đó, không thể có chuyện các điểm thi đặt ở bên ngoài thành phố. Do vậy, sở sẽ chỉ đạo các trường phổ thông tạo thuận lợi cho các trường ĐH tổ chức thi.

 

Ông Độ cũng cho hay, thành phố sẽ thành lập khoảng 2 ban đề thi cho 9 cụm thi. Ngoài 8 cụm thi liên tỉnh, Hà Nội có một cụm thi riêng cho 13.000 thí sinh chỉ có nhu cầu lấy điểm xét tốt nghiệp.

 

Trước đó, sáng 15/4, UBNDTP Hà Nội cũng đã thành lập Ban chỉ đạo thi quốc gia do Phó chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thị Ngọc Bích làm trưởng ban, ông Nguyễn Hữu Độ, phó giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội làm phó trưởng ban thường trực, lãnh đạo của 8 trường ĐH là phó trưởng ban.

 

Lam Yên

 

Theo http://dantri.com.vn/


Tác giả bài viết: Admin