THI HÁT QUỐC CA CHÀO MỪNG 84 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Sáng 26/3, trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa đã tổ chức chung kết cuộc thi hát Quốc ca với sự tham dự của các thầy cô giáo, Ban đại diện cha mẹ học sinh và sự tham gia của tất cả đoàn viên, thanh niên nhà trường. Đây là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa được Đoàn trường THPT Phan Huy Chú tổ chức trong Lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015).
Nói về lý do tổ chức cuộc thi hát Quốc ca, cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hát Quốc ca là cách để tri ân các anh hùng liệt sĩ, thể hiện niềm tự hào và cũng là niềm hạnh phúc của mỗi người Việt Nam được sống trong một đất nước có chủ quyền và có hòa bình. Chính vì vậy cuộc thi sẽ giúp các em học sinh thể hiện lòng yêu nước của mình qua bài hát.
Anh tin Phan Huy Chu.JPG

Cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cô Nguyễn Thị Nhiếp đã chia sẻ với học sinh: "Các em chỉ có thể thành công khi thực tâm các em tự nguyện cố gắng. Tổ quốc, nhà trường và gia đình mong chờ các em hãy là một người con ngoan, một học trò tiến bộ. Trong đấu tranh bảo vệ tổ quốc, thế hệ trước sẵn sàng chết cho quê hương, trong thời bình hôm nay, các em hãy là những người sống cho quê hương Việt Nam, sống chân thành và tiến bộ. Ngày 26/3 là ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, cũng là ngày của thanh niên, của tuổi trẻ. Các em hãy phát huy ánh sáng của tuổi trẻ trong học tập và rèn luyện. Hãy nỗ lực rèn đức, luyện tài để thành người có “Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão đẹp”.
ANh Phan Huy Chu 3.JPG

Tiết mục thi hát Quốc ca
Bên cạnh cuộc thi hát Quốc ca, Đoàn trường THPT Phan Huy Chú cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đoàn như: Ngày học tốt, An toàn giao thông cổng trường, thi Olimpic các môn văn hóa dành cho học sinh khối 10…
Tại Lễ Kỷ niệm, Ban Giám hiệu nhà trường cũng trao hoa và quà cho các Bí thư Chi đoàn đã có nhiều thành tích trong hoạt động Đoàn
.
Tạp chí Giáo dục Thủ đô
Tác giả: Hồng HàNguồn tin: Tạp chí Giáo dục Thủ đô
 
 
 

Tác giả bài viết: Admin