ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN GDCD KHỐI 11- NĂM HỌC 2014/2015

CHÚC CÁC EM ÔN TẬP VÀ LÀM BÀI THI ĐẠT KẾT QUẢ CAO


CÂU HỎI ÔN TẬP MÔN GDCD KHỐI 11 HK2
Năm học 2014 – 2015


 
 
Câu 1: Trách nhiệm của em đối với việc bảo vệ tài nguyên môi trường như thế nào ?

Câu 2: Hãy kể về hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường mà em trực tiếp tham gia và cho biết ý nghĩa hoạt động đó đối với bản thân ?

Câu 3 :Hãy cho biết nhiệm vụ của khoa học và công nghệ ở nước ta hiện nay ? Em hãy lấy một ví dụ về áp dụng thành tựu khoa học và công nghệ vào sản xuất hoặc sáng kiến khoa học và kỹ thuật mà em biết ?

Câu 4 :Tại sao Đảng và Nhà nước ta khẳng định:'' Cùng với giáo dục và đào tạo,khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu''

Câu 5: Bác Hồ nói: “ Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”.

 Bằng hiểu biết của mình em hãy chứng minh ý trên? Liên hệ trách nhiệm học sinh trong việc thực hiện chính sách giáo dục và đào tạo?

Câu 6: Có ý kiến cho rằng:
   - Để giữ gìn và bảo vệ tài nguyên cần phải giữ  nguyên tình trạng hiện tại .
  Em có đồng ý với ý kiến trên không ?  Tại sao ?

Câu 7: Theo em, khoa học và công nghệ có nhiệm vụ như thế nào trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trình bày trách nhiệm của công dân đối với chính sách khoa học và công nghệ?

Câu 8:  Trình bày những phương hướng cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo? Hãy nêu một số hoạt động nhằm thực hiện chính sách giáo dục và đào tạo mà em biết hoặc tham gia.

Câu 9: Có ý kiến cho rằng :
 - Đã gọi là nền văn hoá tiên tiến thì không thể nói là đậm đà bản sắc dân tộc được. Vì đã là tiên tiến thì có nghĩa là phải mới, phải tiếp thu hoàn toàn văn hoá nhân loại, phải hiện đại, phải gạt bỏ tất cả quá khứ. Bởi vậy, nền văn hoá tiên tiến và nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc là đối lập nhau, không thể đi cùng nhau?
   - Em có đồng ý với ý kiến trên không ?  Tại sao ?

Câu 10 :Nhiệm vụ của văn hoá là gì? Em hiểu như thế nào là nền văn hoá tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc?

Nguồn thông tin: Nhóm GDCD-VB
 

Tác giả bài viết: Admin