::Danh mục

::Tin mới

Trang nhất » Tin Tức

ĐÁP ÁN MÔN VĂN LỚP 11 GIỮA KÌ 1 (2018-2019)

Thứ sáu - 12/10/2018 11:25
Các em học sinh lớp 11 vào nghiên cứu, đối chiếu đáp án môn Ngữ văn lớp 11
                                                                 ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ I - MÔN NGỮ VĂN 11
                                                                                                     Năm học 2018 - 2019
                                                                                                 Thời gian làm bài :90 phút
Phần I: Đọc hiểu
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính: nghị luận (0,5 điểm)
Câu 2: Việc tuân thủ Luật Giao thông làm cho chúng ta dễ tuân theo những điều luật phức tạp, khó khăn và quan trọng hơn trong luật pháp nhà nước vì:
- Luật Giao thông là những nguyên tắc giản đơn nhất trong nền pháp luật của một đất nước. (0, 25điểm).
- Tuân thủ Luật Giao thông sẽ hình thành ở mỗi người thói quen tuân thủ chuẩn mực của quốc gia. Từ đó, dễ dàng tuân theo những điều luật phức tạp, khó khăn và quan trọng hơn trong luật pháp nhà nước. (0, 25điểm)
Câu 3:
- Điệp cú pháp (điệp cấu trúc) (0,5 điểm)
- Tác dụng  (0,5 điểm):
+ Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tuân thủ Luật Giao thông …
+ Bày tỏ niềm mong mỏi tha thiết vào ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân.
Câu 4:    
 - Hình thức: Đoạn văn có độ dài khoảng 5 đến 7 câu ( 0,25điểm)
 - Nội dung:  HS nêu những giải pháp theo quan điểm cá nhân nhưng cần phải hợp lí và có sức thuyết phục. (0,75 điểm)
 (Có thể tập trung vào các giải pháp như: Tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức của người dân. Tăng cường công tác điều hành, giám sát các hoạt động giao thông. Xử lí nghiêm minh các hành vi vi phạm luật giao thông.)
Phần II: Làm văn
 a) Yêu cầu về hình thức:
Biết cách làm bài văn phân tích, cảm nhận về một bài thơ ; kết cấu bài viết chặt chẽ, diễn đạt lưu loát; bài viết sáng tạo; không mắc lỗi chính tả, dùng từ và ngữ pháp.
b) Yêu cầu về nội dung:
Học sinh có thể trình bày, diễn đạt theo nhiều cách khác nhau, nhưng cần chân thành thiết thực, hợp lý và thuyết phục. Cần nêu được các ý sau:
- Giới thiệu khái quát về tác giả Hồ Xuân Hương và bài thơ Tự tình II
- Phân tích bài thơ, đảm bảo kĩ năng phân tích đi từ phát hiện nghệ thuật đến nội dung , trích dẫn thơ trong quá trình phân tích (tuyệt đối tránh diễn xuôi).
Lưu ý: Trình tự phân tích: có thể theo hướng Đề - Thực - Luận - Kết hoặc khai thác  theo nội dung của bài.
- Đánh giá:
 + Bài thơ cho thấy số phận bất hạnh, cay đắng của người phụ nữ trong cảnh cô đơn lẽ mọn ở xã hội phong kiến xưa; đồng thời cũng khẳng định vẻ đẹp tâm hồn bền bỉ, kiên cường, mãnh liệt trong khát vọng hạnh phúc.
 + Có thể liên hệ với người phụ nữ ngày nay
c) Biểu điểm:
- Điểm 7: Đáp ứng tốt các yêu cầu trên
- Điểm 5- 6 : Đáp ứng được 2/3 yêu cầu trên, còn mắc vài lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp.
- Điểm 3-4: Chỉ đáp ứng ½ yêu cầu trên, còn mắc lỗi diễn đạt, chính tả, dùng từ, ngữ pháp.
- Điểm 1-2: Phân tích sơ sài, diễn đạt yếu.
- Điểm 0: Hoàn toàn sai lạc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Bạn click vào hình sao để cho điểm bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
11:06 ICT Thứ ba, 23/04/2024

::Thành viên

::Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện website thế nào?

Đẹp

Bình thường

Không đẹp

Ý kiến khác

::Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 81


Hôm nayHôm nay : 583

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 583

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2713044

::Tra cứu Lớp 10