::Danh mục

::Tin mới

Trang nhất » Tin Tức

Học sinh trường THPT Việt Nam-Ba lan ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia

Chủ nhật - 19/04/2015 22:58
Nhận định tầm quan trọng của kỳ thi THPT quốc gia 2015, nhà trường xác định tập trung nhân lực, cơ sở vật chất và đặc biệt trong giai đoạn này là triển khai kế hoạch ôn tập, chuẩn bị cho một kỳ thi chất lượng

Trường THPT Việt Nam-Ba Lan đã lên kế hoạch tổ chức ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi này. Theo thầy Nguyễn Đắc Hồi - Hiệu trưởng, kế hoạch nhấn mạnh yêu cầu đến các tổ chuyên môn, giáo viên xây dựng kế hoạch, biên soạn đề cương ôn tập, đảm bảo phù hợp theo đăng kí các môn tự chọn của học sinh; tổ chức ôn tập, phụ đạo cho học sinh lớp 12 trên tinh thần đánh giá ở 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao, đảm bảo phân hóa, bám sát đối tượng, đáp ứng yêu cầu kì thi THPT quốc gia 2015.

Học sinh khối 12 đang tích cực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

Các công việc được giao cụ thể cho giáo viên chủ nhiệm và tổ chuyên môn. Cụ thể, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và các bộ phận của nhà trường chịu trách nhiệm chuẩn bị, kiểm tra lập hồ sơ dự thi THPT quốc gia của học sinh lớp 12 đảm bảo hợp lệ, chính xác, đầy đủ theo quy định hiện hành và chuẩn bị dữ liệu kì thi theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chủ động lập kế hoạch, phối hợp với giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp để phân nhóm học sinh lớp mình theo khả năng nhận thức; từ đó tổ chức ôn tập phụ đạo theo nhóm, theo lớp hoặc tự ôn tập có hướng dẫn theo kế hoạch chung của nhà trường.

Các tổ chuyên môn phân công các giáo viên có khả năng, kinh nghiệm, nhiệt tình để hướng dẫn ôn tập và ôn tập nhiều hơn cho những học sinh có học lực còn yếu, vận động học sinh khá giỏi hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh yếu nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản, tối thiểu theo yêu cầu của kỳ thi.

Về phía nhà trường, lập kế hoạch thống nhất với học sinh và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học sinh, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải.

Việc hướng dẫn học sinh vận dụng, lựa chọn các phương pháp ôn tập phù hợp với nội dung của môn học cũng được chú trọng.

Cụ thể: Kết hợp hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập với ôn tập theo nhóm và ôn tập chung cả lớp. Kết hợp giữa tự kiểm tra đánh giá của học sinh với kiểm tra, đánh giá trong nhóm học tập và kiểm tra của giáo viên bộ môn; chú trọng thu nhận thông tin phản hồi về kết quả ôn tập của học sinh để có điều chỉnh hợp lí, kịp thời.

Để tổ chức tốt kì thi thử THPT, nhà trường đang tích cực  chuẩn bị cho công việc này, các tổ chuyên môn của trường tổ chức họp thống nhất biên soạn đề thi thử theo 8 môn (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh) theo cấu trúc đề thi của BGD.

 

Tác giả bài viết: Trần Thế Công

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
08:41 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

::Thành viên

::Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện website thế nào?

Đẹp

Bình thường

Không đẹp

Ý kiến khác

::Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 548

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3835

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2708482

::Tra cứu Lớp 10